รูปแบบ The STUDIES Model
รูปแบบ The STUDIES Model จุดมุ่งหมายเพื่อให้นักศึกษาวิชาชีพครูมีความรู้ความเข้าใจบทบาทที่สำคัญใน ฐานะผู้เรียนที่จะต้องศึกษาศาสตร์การสอนและมีบทบาทในฐานะผู้สอนที่จะนำความ รู้ไปจัดการเรียนรู้และจัดการชั้นเรียน
รูปแบบ The STUDIES Model
การออกแบบการเรียนการสอนตามรูปแบบThe STUDIES Model ประกอบด้วย 7 ขั้นตอน
ดังนี้
ขั้นที่ 1 การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ (Setting
learning goals)
ขั้นที่ 2 การวิเคราะห์ภาระงาน (Task Analysis)
ขั้นที่ 3 การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล (Universal
Design for Instruction UDI)
ขั้นที่ 4 การเรียนรู้จากสื่อดิจิทัล (Digital
Learning)
ขั้นที่ 5 การบูรณาการความรู้ (Integrated
Knowledge)
ขั้นที่ 6 การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to
Improve Teaching)
ขั้นที่ 7 การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based
assessment)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น