วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model

กรอบแนวคิดที่มา The STUDIES Model

     รูปแบบ The STUDIES Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้
และการจัดการชั้นเรียนสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครูศึกษาวิเคราะห์หลักการแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในรูปแบบการจัดการศึกษายุคไทยแลนด์ 4.0   หรือการศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ. 2556  แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (constructivist learning method : clm ) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล (Universal Design of Instruction ; UDI ) การวัดผลการเรียนรู้การกำหนดระดับความเข้าใจในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด Solo Taxonomy การศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เรียกว่า The studies model  model โมเดลมีรายละเอียดกรอบแนวคิด ( The STUDIES model framework ) 
ดังแผนภาพประกอบที่ 1
ภาพประกอบที่1 กรอบแนวคิดในการพัฒนารูปแบบ The STUDIES Model



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น