รูปแบบ The STUDIES Model เป็นผลสืบเนื่องจากการศึกษาวิจัยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดการเรียนรู้
และการจัดการชั้นเรียนสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครูศึกษาวิเคราะห์หลักการแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยแนวนโยบายแห่งรัฐในรูปแบบการจัดการศึกษายุคไทยแลนด์ 4.0 หรือการศึกษา 4.0 มาตรฐานวิชาชีพครู พ.ศ. 2556 แนวคิดการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (constructivist learning method : clm ) การออกแบบการเรียนการสอนที่เป็นสากล (Universal Design of Instruction ; UDI ) การวัดผลการเรียนรู้การกำหนดระดับความเข้าใจในการกำหนดค่าระดับคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด Solo Taxonomy การศึกษาวิจัยได้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เรียกว่า The studies model model โมเดลมีรายละเอียดกรอบแนวคิด ( The STUDIES model framework )
ดังแผนภาพประกอบที่ 1
ภาพประกอบที่1 กรอบแนวคิดในการพัฒนารูปแบบ The STUDIES Model
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น