วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

           การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ The STUDIES Model  จุดสำคัญเพื่อตอบสนองหลักการและเหตุผลสำคัญในการกำหนดแนวทางพัฒนาวิชาชีพครูตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542  มาตรา 9 (4) ที่ได้กำหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตรฐานวิชาชีพครูคณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา  การพัฒนาครู คณาจารย์  และบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง           
          รูปแบบ The STUDIES Model  มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้ ความสามารถ คุณลักษณะความเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพ  ตามที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพใดและสอดคล้องกับแนวคิดอาจารย์มืออาชีพแนวคิดเครื่องมือและการพัฒนา ( ไพฑูรย์  สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการเครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย) ในการปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการเรียนการสอนที่เน้นสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุงศักยภาพการเรียนของนักศึกษาผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น