ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น
กำหนดจุดหมายของการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด
จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไรและสามารถทำอะไรได้ข้อความที่เป็นความรู้โดยการระบุความรู้ในรูปของสารสนเทศ(declative
knowledge) (ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง…) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติโดยการระบุทักษะการปฏิบัติหรือกระบวนการ(procedural
knowledge) ( เช่นผู้เรียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำเรื่อง…)
เรื่อง กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ
สาระการเรียนรู้ เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก หน่วย ตัวเด็ก
1.
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 2
กล้ามเนื้อใหญ่ และกล้ามเนื้อเล็กที่แข็งแรงใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว
และประสานสัมพันธ์กัน
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1
เคลื่อนไหวร่างกายอย่างคล่องแคล่วและทรงตัวได้ดี
มาตรฐานที่ 4
ชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว
และรักการออกกำลังกาย
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1
สนใจและมีความสุขกับศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว
มาตรฐานที่
8
อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ตัวบ่งชี้ที่ 8.2
เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
2.
สาระการเรียนรู้
2.1
สาระที่ควรเรียนรู้
-การเคลื่อนไหวร่างกายแบบทำตามคำสั่ง
2.2 ประสบการณ์สำคัญ
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่และการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
-การแสดงปฏิกิริยาตอบโต้เสียงดนตรี
-การเริ่มต้นและการหยุดกระทำโดยสัญญาณ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น