วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน


ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นการบูรณาการความรู้ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการสร้างและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนหรือกระบวนการเรียนการสอนขึ้นจากรูปแบบความคิดและประสบการณ์ของตนหรือประยุกต์จากทฤษฎีหรือหลักการทั้งของไทยและต่างประเทศเพื่อการพัฒนาความสามารถของผู้เรียนในการคิดเชิงสถานการณ์การตัดสินใจและการแก้ปัญหาพัฒนาการทางด้านค่านิยม จริยธรรม เจตคติต่าง ๆ การพัฒนาทางด้านการคิดการปฏิสัมพันธ์และการทำงานเป็นกลุ่มรวมทั้งการปฏิบัติและการแก้ปัญหาต่าง ๆ รวมทั้งพัฒนากระบวนการเรียนรู้ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการศึกษาพ.ศ 2542
แผนการเรียนรู้
            กิจกรรมการเรียนรู้
            เรื่อง ปลา
การบูรณาการความรู้ (Integrated Knowledge)  ประยุกต์จากทฤษฎีของชัยอนันต์ สมุทวณิช
ครูสอนเด็กเกี่ยวกับเรื่อง ปลา โดยให้เด็กเล่นเกมจับปลา
การคิดแบบนักคิดวิเคราะห์
            ครูอธิบายการเล่นเกมจับปลาให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนช่วยกันเล่น และบอกเหตุผลที่จับปลาได้และไม่ได้ มีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไรในการจับปลาให้ได้
การคิดแบบรวมยอด
            ครูให้นักเรียนร่วมกันคิดวิธีการจับปลาแล้วลองจับปลาอย่างที่นักเรียนคิดวิธีการจับปลาเพื่อแลกเปลี่ยนวิธีจับปลากับเพื่อนๆ
การคิดแบบโครงสร้าง
            ครูให้นักเรียนบอกส่วนประกอบของปลาและสอนให้เด็กรู้ว่าปลาคืออาหารที่มีประโยชน์
การคิดแบบผู้นำ
            ครูให้นักเรียนจับกลุ่มกันแล้วเลือกเพื่อนเป็นหัวหน้ากลุ่มที่จะมาเล่นเกมจับปลา
สื่อการเรียนรู้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เกมปลาปฐมวัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น