วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน


            ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน การปฏิบัติการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลังสอน ที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอน ในการตอบสนองความต้องการ 4 ประการ คือ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านค่านิยม ด้านประสิทธิผล และด้านความพึงพอใจในตนเอง

            การทบทวนตนเองหลังการสอน จะนำให้เราไปสู่การปรับปรุงการสอนให้มีคุณภาพในการสอนและสามารถสอนให้นักเรียนทุกคนมีความคิดและลงมือทำได้เป็นอย่างดี
            ทบทวนวิธิการสอนให้กับนักเรียนบางคนที่ไม่ทันเพื่อนและไม่เข้าใจในการสอนของครู โดยใช้วิธีคิดใหม่เพื่อปรับใช้กับเด็ก
            การทบทวนการสอนจะต้องให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับชุมชนและปรับตัวให้เข้ากับโรงเรียน นักเรียน ครู และชุมชน เพื่อให้เกิดผลลัทธ์ในการทำงาน
            ทบทวนการสอนการทำความเข้าใจ ความตั้งใจของครูที่จะพัฒนาการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น