วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562

ตรวจสอบและทบทวน


            ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น ประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัตการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้ (rubics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของสมรรถนะตามแนวคิด SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างนุ่มลึก ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน หรือแนวทางอื่น
           
            U หมายถึง Understanding การประเมินการเรียนรู้
                        S : การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based Assessment)


รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ
3
2
1
1. เพื่อให้เด็กสามารถเลียนแบบเสียงของช้างและทำท่าทางของช้างได้
เด็กเลียนแบบเสียงของช้างและแสดงท่าทางของช้างได้ดี
เด็กเลียนแบบเสียงของช้างและแสดงท่าทางของโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่เลียนแบบเสียงของช้างและไม่แสดงท่าทางของช้าง
2. เพื่อให้เด็กสามารถบอกลักษณะของช้างได้
เด็กบอกลักษณะของช้างได้อย่างมั่นใจ
เด็กบอกลักษณะของช้างได้โดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่บอกลักษณะของช้าง
 3.  เพื่อให้เด็กสามารถบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างได้
เด็กบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างได้อย่างถูกต้อง
เด็กบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่บอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้าง

  ผลการประเมิน

รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ (จำนวน 20  คน)
ระดับ 3
(คน)
ร้อยละ
ระดับ 2
(คน)
ร้อยละ
ระดับ 1
(คน)
ร้อยละ
1. เด็กสามารถเลียนแบบเสียงของช้างและทำท่าทางของช้างได้






2. เด็กสามารถบอกลักษณะของช้างได้






3. เด็กสามารถบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างได้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น