ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ขั้น
ประเมินการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ปฏิบัตการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการเขียนระดับคุณภาพของผลการเรียนรู้
(rubics) ซึ่งอาจใช้แนวทางการกำหนดระดับคุณภาพของสมรรถนะตามแนวคิด
SOLO Taxonomy การเรียนรู้อย่างนุ่มลึก
ไม่ใช่เรียนแบบผิวเผิน หรือแนวทางอื่น
U หมายถึง Understanding
การประเมินการเรียนรู้
S : การประเมินอิงมาตรฐาน
(Standard Based Assessment)
รายการประเมิน
|
ระดับพัฒนาการ
|
||
3
|
2
|
1
|
|
1. เพื่อให้เด็กสามารถเลียนแบบเสียงของช้างและทำท่าทางของช้างได้
|
เด็กเลียนแบบเสียงของช้างและแสดงท่าทางของช้างได้ดี
|
เด็กเลียนแบบเสียงของช้างและแสดงท่าทางของโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่เลียนแบบเสียงของช้างและไม่แสดงท่าทางของช้าง
|
2. เพื่อให้เด็กสามารถบอกลักษณะของช้างได้
|
เด็กบอกลักษณะของช้างได้อย่างมั่นใจ
|
เด็กบอกลักษณะของช้างได้โดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่บอกลักษณะของช้าง
|
3. เพื่อให้เด็กสามารถบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างได้
|
เด็กบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างได้อย่างถูกต้อง
|
เด็กบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างโดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
|
เด็กไม่บอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้าง
|
ผลการประเมิน
รายการประเมิน
|
ระดับพัฒนาการ (จำนวน
20
คน)
|
|||||
ระดับ 3
(คน)
|
ร้อยละ
|
ระดับ 2
(คน)
|
ร้อยละ
|
ระดับ 1
(คน)
|
ร้อยละ
|
|
1. เด็กสามารถเลียนแบบเสียงของช้างและทำท่าทางของช้างได้
|
||||||
2. เด็กสามารถบอกลักษณะของช้างได้
|
||||||
3. เด็กสามารถบอกที่อยู่อาศัยและอาหารของช้างได้
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น